Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Tuy iPhone là ‘’con cưng’’ của ông trùm công nghệ Apple nhưng đôi khi lại mắc phải một số lỗi cơ bản như bị vô hiệu hóa kết nối iTunes. Trong trường hợp này nhiều khách hàng lúng túng không biết nên xử lý như thế nào để có thể ‘’chữa bệnh’’ cho dế yêu của mình.

Đừng lo, Byluunhatuan ở đây để giúp đỡ bạn trong những lúc khó khăn này. Byluunhatuan sẽ hướng dẫn cách khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes trong bài viết ngay sau đây!

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Lý giải vì sao iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

iTunes là một trong những phần mềm miễn phí được Apple phát triển và tích hợp trên các thiết bị của mình nhằm kết nối, share dữ liệu từ các thiết bị iOS với máy tính một cách dễ dàng. Tuy vậy, iPhone lại là dòng điện thoại đưa tính bảo mật thông tin khách hàng lên hàng đầu. Nên nếu bạn đăng nhập sai mật mã quá nhiều lần, iPhone của bạn sẽ tự động hiểu là thiết bị đang gặp sự cố hoặc bị ai đó cố tình đánh cắp thông tin. Vì thế, iPhone ngay lập tức xóa toàn bộ dữ liệu và bạn sẽ mất đi quyền truy cập vào thiết bị của mình. 

Lý giải vì sao iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Thực tế, tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes xảy ra khi người dùng nhập sai mật khẩu ít nhất 6 lần và thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 1 phút. Ngoài ra, Byluunhatuan sẽ thống kê số lần nhập sai mật khẩu và thời hạn iPhone bị vô hiệu hóa như sau: 

  • 7 lần nhập sai mật khẩu: iPhone sẽ bị vô hiệu hóa 5 phút
  • 8 lần nhập sai mật khẩu: iPhone sẽ bị vô hiệu hóa 15 phút
  • 9 lần nhập sai mật khẩu: iPhone sẽ bị vô hiệu hóa 60 phút
  • Sai mật khẩu lần thứ 10: iPhone bị vô hiệu hóa kết nối, và sẽ hiển thị dòng trạng thái “iPhone is disabled” lên trên màn hình. Đồng thời, toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa (nếu bạn có bật chế độ xóa dữ liệu trên iPhone trước đây).

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Tuy lỗi iPhone bị vô hiệu hóa iTunes là lỗi cơ bản và thường xuyên xảy ra nhưng cách thức để khắc phục nó lại không dễ chút nào. Tuy vậy, Byluunhatuan sẽ mách bạn tips để khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên viên kỹ thuật. 

Khôi phục bằng iTunes

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kết nối iPhone của bạn với iTunes trên máy tính thông qua dây cáp sạc. Sau đó, bạn có thể tiến hành sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng có trên iPhone bằng cách truy cập vào mục Back Up Now như hình dưới. 

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 1

Bước 2: Sau đó, bạn chọn mục Restore Backup và tiến hành kiếm bản sao lưu dữ liệu mới đây nhất. Tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản iCloud để bắt đầu khởi động lại iPhone và sử dụng như bình thường nhé! 

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 2

Khôi phục bằng iCloud

Bên cạnh cách khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng iTunes thì chúng ta còn có cách khác phổ biến không kém đó là khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng iCloud. Cách làm đơn giản như sau: 

Bước 1: Truy cập vào trang web iCloud qua đường link https://www.icloud.com/ và tiến hành đăng nhập vào iCloud bằng tài khoản Apple ID của bạn. 

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 3

Bước 2: Sau khi đăng nhập xong, bạn tiếp tục nhấn chọn mục ‘’Tìm iPhone’’ (Find iPhone)

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 4

Bước 3: Tiếp đến, bạn chọn mục All Devices (Tất cả thiết bị) rồi tìm chọn vào tên thiết bị của bạn. 

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 5

Bước 4: Tiếp theo, bạn tiến hành nhấn chọn Erase iPhone (Xóa iPhone) để xóa dữ liệu cũ. Sau đó, bạn đợi iPhone thiết lập lại từ đầu. Cuối cùng, bạn có thể sử dụng bản sao lưu mới đây nhất để có thể khôi phục, mở khóa thiết bị của mình và sử dụng bình thường như cũ nhé!

Tips khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes - Hình 6

Các lưu ý cần nhớ sau khi khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Để tránh gặp lại tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes một lần nữa, bạn cần đặc biệt chú ý đến một số vấn đề sau: 

  • Nếu bạn có thói quen thường xuyên thay đổi mật khẩu và không thể ghi nhớ hết các password này thì hãy lập tức ghi chép mật khẩu vào nơi an toàn và uy tín nhất dành riêng cho bản thân. 
  • Nếu bạn thấy việc ghi chép lại mật khẩu quá tốn thời gian thì bạn cũng có thể xóa khóa mật mã. Tuy nhiên, cách này đồng nghĩa với việc dế yêu của bạn sẽ bị giảm khả năng bảo mật đấy nhé!
  • Trước khi đăng nhập vào iTunes, bạn cần nhớ một cách chính xác mật khẩu và khi chắc chắn mật khẩu đúng thì mới tiến hành đăng nhập vào.
  • Cuối cùng, nếu tất cả các gợi ý trên vẫn không thể giúp bạn ghi nhớ mật khẩu thì bạn có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple để được hỗ trợ chi tiết trong các trường hợp cần thiết nhé!

Các lưu ý cần nhớ sau khi khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes

Lời kết

Qua những cách khắc phục tình trạng iPhone bị vô hiệu hóa kết nối iTunes mà Byluunhatuan vừa gợi ý đến bạn, hy vọng các bạn có thể thực hiện thành công. Chúc các bạn may mắn! 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?