Tổng hợp thông tin về Apple Watch Series 8: Ngày ra mắt, giá bán, thiết kế và những tính năng mới

Tổng hợp thông tin về Apple Watch Series 8: Ngày ra mắt, giá bán, thiết kế và những tính năng mới

Dù chỉ mới vài tháng kể từ khi Apple Watch Series 7 ra mắt, các tin tức về Apple Watch Series 8 đã bắt đầu xuất hiện. Hãy cùng nhau tổng hợp các thông tin về giá bán, thời gian ra mắt, thiết kế và tính năng của thế hệ Apple Watch tiếp theo này nhé.

Apple có truyền thống giới thiệu một phiên bản Apple Watch mới tốt nhất hàng năm kể từ khi ra mắt phiên bản gốc. Vì vậy, có nhiều khả năng công ty đang làm việc để tạo ra thế hệ kế nhiệm của Apple Watch Series 7. Mặc dù chưa thấy bất kỳ rò rỉ lớn nào như chúng ta đã có cho iPhone 14, nhưng những tính năng được kỳ vọng nhưng lại không có mặt trên Series 7 có thể được định đoạt cho Apple Watch Series 8.

Apple vẫn đang lên kế hoạch thiết kế lại viền phẳng mà nhiều người dự đoán. Công ty cũng có thể mang lại một cảm biến sức khỏe mới cho Apple Watch Series 8, vì phần cứng của Apple Watch Series 7 so với Apple Watch Series 6 không mang lại nhiều nâng cấp về mặt sức khỏe. Trong khi đó, watchOS 8 cũng giới thiệu nhiều loại hình tập luyện hơn, cùng với ứng dụng Chánh niệm để suy ngẫm hàng ngày. 

Bên cạnh đó, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta vẫn đang tò mò về việc Apple sẽ mang đến những cải tiến gì mới cho thế hệ đồng hồ tiếp theo. Dựa trên các thông tin rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại, hãy cùng xem chiếc đồng hồ mới của Apple sẽ có gì nhé.

Mặc dù những tin đồn về Apple Watch Series 8 vẫn còn khá khan hiếm, những nhiều trong số đó có vẻ tương tự nhau khiến chúng ta có cái nhìn chính xác hơn về thiết bị này. Hình mới nhất là hình ảnh render được cho là của Apple Watch. 

Apple Watch Series 8

Chúng ta không thể xác minh tính hợp pháp của hình ảnh này, nhưng nếu nó chính xác thì Apple Watch Series 8 sẽ không có sự thay đổi lớn về thiết kế so với Apple Watch Series 7. 

Tuy nhiên, khi nói đến đồng hồ thông minh, những gì bên trong cũng quan trọng như thiết kế. Hy vọng chúng ta sẽ thấy các tính năng thể dục được cải thiện và phần cứng theo dõi sức khỏe tiên tiến hơn, chẳng hạn như đo lượng đường trong máu được đồn đại từ lâu. 

Giá và ngày phát hành có thể có của Apple Watch Series 8  

Hiện tại vẫn chưa biết ngày phát hành tiềm năng cho Apple Watch Series 8. Nhưng dựa trên những lần ra mắt Apple Watch trước, chúng ta đang mong đợi được thấy Apple Watch tiếp theo vào tháng 9 năm 2022. 

Tương tự, hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá Apple Watch 2022. Nhìn vào cách Apple đã duy trì cấu trúc giá tương tự trong vài năm, có thể hy vọng Apple Watch năm sau sẽ tương đương với giá của Apple Watch Series 7. Apple Watch S7 bắt đầu từ 399 đô la cho kích thước 41mm và đắt hơn với phiên bản 45mm cũng như kết nối LTE.

Apple Watch Series 8

Có khả năng Apple Watch Series 8 sẽ được ra mắt cùng với Apple Watch SE giá rẻ thế hệ tiếp theo, khi mà Apple Watch SE sẽ tròn hai năm tuổi vào tháng 9 tới. Chúng ta có thể thấy Apple Watch SE 2 bắt đầu từ $279 với thông số kỹ thuật được cải tiến đáng kể so với mẫu Apple Watch giá rẻ hiện tại.

Thiết kế Apple Watch Series 8

Ngoại hình của Apple Watch hầu như không thay đổi kể từ khi mô hình đầu tiên ra mắt vào năm 2016, nhưng hình sóc mang tính biểu tượng đã được tinh chỉnh với Apple Watch 7 để phù hợp với màn hình lớn hơn trong một khung máy ngày càng cong hơn.

Nhưng Apple Watch Series 8 có thể tuân theo ngôn ngữ thiết kế của những chiếc iPhone màn hình phẳng mới hơn, nếu nó nhận được những nâng cấp đã được đồn đại trước đây cho Series 7. Kỳ vọng về một chiếc Apple Watch mặt phẳng đã tăng lên khi leaker Jon Prosser chia sẻ một loạt ảnh render đầu năm nay. Tuy nhiên, Prosser nói rằng các nguồn tin của ông có thể đã chuyển thông tin về một Apple Watch trong tương lai khác - không nhất thiết phải là Apple Watch S7.

Apple Watch Series 8

Một bộ ảnh render khác được công bố trước thông báo của Apple Watch 7 đã tiết lộ kế hoạch thiết kế lại viền phẳng. Các kết xuất CAD bị rò rỉ được báo cáo, được chia sẻ bởi  91Mobiles cho thấy một thiết kế hoàn toàn phẳng, bao gồm cả màn hình. Liệu Apple có thể nhảy từ Apple Watch tròn trịa nhất của mình lên thiết kế vuông vức nhất?

Apple Watch Series 8 sẽ ra mắt cùng Apple Watch SE 2

Có khả năng Apple Watch Series 8 sẽ xuất hiện cùng với Apple Watch SE tiếp theo với mức giá rẻ hơn, phiên bản kế nhiệm của Apple Watch SE sẽ tròn hai năm tuổi vào tháng 9 tới. Tổng hợp các thông tin về thiết kế, tính năng, giá bán và ngày ra mắt về Apple Watch SE 2 bạn có thể tham khảo tại đây.

Apple Watch SE 2

Apple Watch SE 2 rất có thể sẽ bắt đầu ở mức 279 đô la với thông số kỹ thuật được cập nhật so với Apple Watch SE hiện tại. Ngoài ra, nhiều thông tin cũng nói về một chiếc Apple Watch chắc chắn được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho những người đam mê thể thao ngoài trời. Liệu nó có trở thành một trong những chiếc đồng hồ thể thao tốt nhất hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời lượng pin và các tính năng GPS.

Apple Watch Series 8: Những tính năng được kỳ vọng

Thời lượng pin tốt hơn: Thời lượng pin của Apple Watch đã được đánh giá là 18 giờ trong vài năm nay. Trong khi Apple liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng gây hao hơn như màn hình luôn bật, chúng ta vẫn nhận được cùng một thời lượng pin giữa các thế hệ. Có thể với dung lượng pin lớn hơn và bộ vi xử lý hiệu quả hơn, khả năng chịu đựng của Apple Watch Series 8 sẽ được cải thiện so với các mẫu thế hệ trước. 

Đo nhiệt độ da: Theo  báo cáo của Bloomberg, Apple đang nghiên cứu một cảm biến nhiệt độ da, như được tìm thấy trong Fitbit Sense. Một báo cáo của Wall Street Journal đặt mục tiêu năm 2022 là khả năng xuất hiện của khả năng này, điều này sẽ yêu cầu phần cứng mới trong Apple Watch để theo dõi nhiệt độ. Có thể khả năng đo nhiệt độ của đồng hồ sẽ được coi là một tính năng lập kế hoạch sinh sản.

Máy đo đường huyết: Tính năng đọc đường huyết cho Apple Watch đã được đồn đại một thời gian. Báo cáo của Wall Street Journal đề cập đến việc đọc nhiệt độ da cũng xác nhận rằng Apple muốn đồng hồ thông minh của mình có thể phát hiện hoặc giúp theo dõi bệnh tiểu đường. Đã có các ứng dụng của bên thứ ba hoạt động với một máy bơm xâm lấn, nhưng Apple được cho là đang nghiên cứu các cách không xâm lấn để đo đường huyết. Một báo cáo gần đây trên DigiTimes đã củng cố thêm điều này, tuyên bố rằng Apple đã bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp của mình để tạo ra các cảm biến hồng ngoại bước sóng ngắn có thể theo dõi lượng đường trong máu của người dùng.   

Máy đo huyết áp: Giống như đo đường huyết, tin đồn về tính năng theo dõi huyết áp cho Apple Watch đã bắt đầu xuất hiện từ một thời gian trước. Trong một thời gian ngắn trước khi ra mắt Apple Watch Series 7, Apple dường như đã sẵn sàng công bố cảm biến sức khỏe, nhưng nó đã không thành hiện thực. Như chúng ta đã thấy, Samsung vẫn đang đấu tranh để được FDA chấp thuận cho màn hình đo áp suất máu trong Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 3. Apple Watch sẽ không được theo dõi huyết áp cho đến khi đạt được các chứng chỉ cần thiết để đăng ký tại Hoa Kỳ. 

Màn hình MicroLED: Các tin đồn đã xem xét rằng Apple Watch có thể thực hiện chuyển đổi từ màn hình OLED sang màn hình microLED. Nó có thể tạo ra một chiếc Apple Watch mỏng hơn và tiết kiệm điện hơn. Màn hình MicroLED cung cấp độ sáng tốt hơn và không bị các vấn đề suy giảm độ sáng của các tấm nền OLED truyền thống. Nói cách khác, sử dụng công nghệ màn hình micro-LED có thể giúp tăng tuổi thọ của Apple Watch, chỉ ở mức 18 giờ với màn hình luôn bật. 

Touch ID: Hệ thống sinh trắc học hiện tại của Apple Watch khá đơn giản. Nếu sử dụng mật mã, bạn sẽ cần nhập mật mã bất cứ lúc nào khi đeo Apple Watch trên cổ tay. Xem xét lượng thông tin mà đồng hồ thông minh đang nắm giữ, có lẽ Apple nên chú trọng vào việc bảo mật nhiều hơn. Cho đến khi Apple Watch có camera selfie cho FaceID, TouchID dường như là giải pháp phù hợp nhất. Có lẽ một đầu đọc dấu vân tay có thể được thêm vào nút bên cạnh hoặc thậm chí dưới màn hình Apple Watch.

Kích thước thậm chí còn lớn hơn: Mặc dù Apple Watch 7 đã tăng từ 40mm và 44mm lên 41mm và 45mm (theo xác nhận của các dây đeo Apple Watch được liệt kê trên trang web của Apple), nhiều người kỳ vọng Apple Watch sẽ có kích thước lớn hơn nữa. Các kích thước hiện tại cho phép trải nghiệm người dùng thu nhỏ, tuyệt vời trong việc xem tin nhắn nhưng không thực tế đối với các trải nghiệm khác. Việc thêm một vài mm vào Apple Watch có vẻ không phải là một thay đổi lớn, nhưng nó có thể mang lại cho công ty không gian để bổ sung những thứ như micrô và loa mạnh hơn hoặc bộ xử lý lớn hơn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14