Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14

Apple năm nay đã mang đến khá nhiều sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro. Phiên bản cao cấp hơn có thiết kế đục lỗ mới, chip A16 Bionic mạnh mẽ hơn và camera chính 48MP ở phía sau.

Dù không nhận được những nâng cấp khủng như biến thể “Pro” nhưng dưới đây là 4 điểm mà người dùng thích nhất trên mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn.

Thời lượng pin tốt

Trên dòng iPhone 14, Apple đã mang đến những cải tiến ấn tượng về thời lượng pin. Dù có dung lượng không tăng nhiều so với thế hệ trước (3,279 mAh so với 3,227 mAh) nhưng iPhone 14 vẫn mang đến thời gian sử dụng tốt hơn.

Về vấn đề này, PhoneArena đã tiến hành một số thử nghiệm để hiểu cách điện thoại này hoạt động trong các tình huống khác nhau. Trong bài kiểm tra phát trực tuyến video, iPhone 14 kéo dài 8 giờ 35 phút, còn trong bài kiểm tra duyệt web thì kết quả của điện thoại này là 15 giờ 23 phút. Khi chơi game 3D, iPhone 14 trụ được 6 giờ 44 phút. Nhưng những con số này khác biệt đáng kể so với iPhone 13.

Đối với việc sử dụng tổng thể và tổng độ bền, đây là kết quả được chia sẻ bởi Tom’s Guide.

Camera selfie chất lượng

Cả 4 mẫu iPhone 14 năm nay đều được Apple trang bị camera selfie hỗ trợ lấy nét tự động và có khẩu độ f/1.9 rộng hơn. Nếu bạn chưa biết thì khẩu độ càng rộng thì càng thu được nhiều ánh sáng hơn, từ đó giúp thu được nhiều ánh sáng hơn cũng như xóa phông đẹp hơn. Để so sánh thì iPhone 13 có camera trước với khẩu độ f/2.2 và sử dụng tiêu cự cố định. Chính vì vậy mà ảnh chụp selfie bởi iPhone 14 sẽ cho chất lượng tốt hơn, sắc nét và tái tạo màu sắc tốt.

Màu tím mới

iPhone 14 và iPhone 14 Plus ra mắt với các tùy chọn màu là Midnight (đen), Starlight (trắng-bạc), Product RED, Xanh lam và Tím hoàn toàn mới. Trong đó, tím dường như là phiên bản màu đặc trưng của năm nay. Được biết, Apple cũng từng giới thiệu phiên bản màu tím cho iPhone 12 nhưng màu sắc trên iPhone 14 trông rất khác biệt. Nó có màu bão hòa hơn, trông bóng bẩy và hợp thời trang.

Ngoài ra, khung viền bao quanh hệ thống camera sau giờ đây có màu trùng với mặt sau, tạo vẻ đẹp liền mạch và đẹp mắt hơn.

Các tính năng an toàn mới

iPhone 14 chạy trên iOS 16 đi kèm với rất nhiều tính năng an toàn, chẳng hạn như Phát hiện tai nạn và tin nhắn SOS khẩn cấp. Đúng như tên gọi, tính năng Phát hiện tai nạn dùng để phát hiện các va chạm ô tô nghiêm trọng. Nếu có điều gì đó nguy hiểm xảy ra và bạn không thể gọi 911, iPhone 14 có thể tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Để tính năng này hoạt động, Apple sử dụng cảm biến chuyển động của điện thoại với con quay hồi chuyển dải động cao và gia tốc kế G cao, GPS, khí áp kế, micrô và các thuật toán chuyển động tiên tiến. Khi iPhone 14 phát hiện sự cố, nó sẽ hiển thị cảnh báo trong 10 giây. Nếu bạn phản hồi trong khoảng thời gian này, điện thoại sẽ không thực hiện cuộc gọi. Nhưng nếu bạn không thể vuốt màn hình thì sau 10 giây, điện thoại sẽ liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp.

Khi được liên hệ, Siri sẽ nói dòng chữ sau: “Chủ sở hữu của ‌iPhone‌ này đã bị tai nạn ô tô nghiêm trọng và không phản hồi điện thoại của họ.” ‌Sau đó, Siri‌ sẽ tiết lộ vị trí để bạn được ứng cứu kịp thời.

Theo Apple, tính năng phát hiện va chạm có thể phát hiện các tác động từ phía trước, tác động từ bên hông, va chạm từ phía sau và lật xe.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Loạt tính năng mới vừa xuất hiện trên iPhone
Loạt tính năng mới vừa xuất hiện trên iPhone