Với những tính năng này, Apple Glass sẽ cho phép người dùng trải nghiệm đắm chìm cả ngày dài

Với những tính năng này, Apple Glass sẽ cho phép người dùng trải nghiệm đắm chìm cả ngày dài

Các thiết bị AR của Apple, chẳng hạn như "Apple Glass", có thể có tính năng làm mát để giữ cho người đeo thoải mái và điều chỉnh chi tiết môi trường AR/\VR để làm cho chúng trông tự nhiên.

Ngay từ khi Steve Jobs khẳng định Mac phải có hộp thoại với các góc bo tròn thay vì hình chữ nhật thẳng, Apple đã nổi tiếng là công ty quan tâm tới từng chi tiết nhỏ. Lần này, công ty tiếp tục làm như vậy với một cặp bằng sáng chế, bao gồm một bằng sáng chế, sau những điều chỉnh trong phút chốc, hiện đã được cấp lần thứ hai.

Trải nghiệm âm thanh và hình ảnh siêu thực

"Phối hợp phản hồi cho tương tác ảo", bằng sáng chế được cấp vào tháng 9 năm 2020, tập trung vào điều gì đó mà bạn chưa nhận ra trong cuộc sống thực nhưng sẽ lưu ý xem liệu môi trường AR hoặc VR có mắc lỗi hay không. Khi bạn tham gia một buổi hòa nhạc với một người bạn, hai bạn đang nghe thấy những âm thanh khác nhau một cách tinh tế, chỉ vì vị trí bạn đang ngồi.

Chẳng hạn là bạn của bạn đang ngồi ở hàng ghế, và bạn đang ở hàng ghế đầu, trải nghiệm âm thanh và hình ảnh sẽ có sự khác biệt. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn đứng lên hoặc đi cuối người lúc chen khỏi những hàng ghế để ra ngoài. Âm nhạc nghe có vẻ khác nhau - về cơ bản là vậy, tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Apple Glass

Apple cho biết: "Các hệ thống xử lý âm nhạc ... nên cố gắng cải thiện độ chính xác về thời gian trong các buổi biểu diễn âm nhạc để nâng cao chất lượng âm nhạc và trải nghiệm người dùng". "Nhiệm vụ này, được gọi là lượng tử hóa, có thể liên quan đến việc trình bày phát lại âm thanh tại một thời điểm khác với thời điểm biểu diễn âm thanh ..."

Vì vậy, bạn nghe thấy cung đàn vi-ô-lông di chuyển hoặc bạn thấy một đoạn riff guitar bắt đầu, nhưng theo đề xuất của Apple, bạn chỉ nghe thấy âm nhạc vào đúng thời điểm bạn nên - theo nghệ sĩ hoặc vị trí bạn đang đứng. "[Lượng tử hóa yêu cầu] xác định rằng bản trình bày đã sửa đổi như vậy phù hợp hơn với ý định của người biểu diễn hoặc cấu trúc của một bản nhạc."

Apple Glass

Cũng như vị trí thực tế của bạn so với âm thanh thực hoặc ảo, có vấn đề về thiết bị đang được sử dụng. "Một thiết bị phản hồi (chẳng hạn như loa/tai nghe, công cụ haptics hoặc tương tự) thường có độ trễ được xác định trước giữa việc bắt đầu phản hồi liên quan (chẳng hạn như âm thanh, xúc giác hoặc tương tự) và nhận thức của người dùng về phản hồi liên quan do, ví dụ, phần cứng hoặc độ trễ đường truyền, "Apple tiếp tục cho biết trong bằng sáng chế.

Bằng sáng chế tiếp tục cho biết: "Đổi lại, phản hồi liên quan đến tương tác ảo trong môi trường CGR nên cố gắng tạo ra sự phối hợp giống như cuộc sống (hoặc đồng bộ hóa) giữa nhận thức về phản hồi và sự xuất hiện của tương tác ảo".

Các chi tiết cực kỳ tốt, nhưng mục đích là đơn giản. Để thưởng thức thứ gì đó như một buổi hòa nhạc, hoặc bất kỳ trải nghiệm nào với âm thanh, trong một thời gian ngắn, nó phải có âm thanh thực. Apple nói tiếp: “Tuy nhiên, các hệ thống phân phối CGR hiện tại tiếp tục đối mặt với những thách thức khi nói đến sự phối hợp (hoặc đồng bộ hóa) hiệu quả và kịp thời giữa phản hồi và tương tác ảo.

Apple Glass

Các giải pháp được đề xuất của Apple đều dành cho màn hình gắn trên đầu (HMD) và đều quan tâm đến bản thân âm thanh cũng như vị trí thực tế của người đeo. Bằng sáng chế không chỉ mô tả việc phát hiện vị trí của người đeo HMD để thay đổi âm thanh mà còn bao gồm cả thời điểm âm thanh do người đeo đó tạo ra.

"Một số hệ thống CGR hiện có cho phép người dùng chơi nhạc cụ ảo bằng cách dịch tư thế cơ thể trong thế giới thực của người dùng và thông tin quỹ đạo... thành các tương tác CGR giữa hình đại diện/hình đại diện CGR được liên kết với người dùng và nhạc cụ ảo", Apple nói.

Giải pháp cho vấn đề quá nhiệt

Đây không phải là những năm 1980, vì vậy người dùng đeo HMD và chơi một nhạc cụ ảo không thể đeo dây đeo trong khi bị chảy mồ hôi mà vẫn chấp nhận được Tuy nhiên, tất cả các thiết bị này đều yêu cầu công suất xử lý và điều đó dãn đến vấn đề quá nhiệt.

Bằng sáng chế được cấp lần đầu tiên vào năm 2020, và hiện đã được cấp ở dạng sửa đổi tinh vi, được gọi là "Giải pháp nhiệt kết cấu cho các thiết bị hiển thị". Nó liên quan đến việc giữ cho người đeo luôn cảm thấy mát mẻ.

Apple cho biết trong bằng sáng chế này: “Một số tấm nền màn hình, chẳng hạn như tấm nền OLED và uOLED, có thể hoạt động ở nhiệt độ cao. Trong các hệ thống đã biết, chẳng hạn như HMD có thể đeo được, bảng hiển thị thường được hỗ trợ bởi giá đỡ, khung hoặc cấu trúc khác, thường được tạo ra từ vật liệu nhẹ (ví dụ: nhựa) để giảm trọng lượng tổng thể của hệ thống".

Apple Glass

"Tuy nhiên, những cấu trúc này mang lại ít lợi ích về mặt điều chỉnh nhiệt," Apple tiếp tục: "Nếu không được làm mát và tản nhiệt thích hợp, các tấm pin (đắt tiền và khó thay thế) có thể xuống cấp theo thời gian, thường dẫn đến hư hỏng không thể sửa chữa hoặc hỏng hóc hệ thống."

Ngoài việc nghĩ đến sự thoải mái của người đeo, bằng sáng chế này cũng hướng đến khả năng đeo lâu dài trên các thiết bị như vậy. Apple chỉ ra rằng các hệ thống hiện tại "thường sẽ kết hợp các thành phần bổ sung, chẳng hạn như tản nhiệt," để làm điều này, nhưng chúng đi kèm với các vấn đề.

"Tuy nhiên, những thành phần bổ sung này tạo ra những thách thức về thiết kế và tăng thêm trọng lượng tổng thể của hệ thống", Apple nói. Giải pháp của nó "giải quyết những thách thức này bằng cách cung cấp một hệ thống hiển thị tích hợp các giải pháp nhiệt vào các thành phần cấu trúc."

Apple Glass

Apple tiếp tục: "Chức năng kết hợp này không chỉ làm giảm tổng số thành phần, độ phức tạp và trọng lượng của hệ thống hiển thị mà còn tăng khả năng dẫn nhiệt và cải thiện khả năng quản lý nhiệt để giảm nhiệt độ hoạt động và kéo dài tuổi thọ sử dụng của hệ thống."

Không phải Apple có bất kỳ phương pháp tản nhiệt hoặc giảm nhiệt đặc biệt mới nào. Thay vào đó, công ty hướng tới việc tận dụng phần cứng đã có để HMD hoạt động. Chúng bao gồm "bảng hiển thị" cộng với "nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ mặt đầu tiên của bảng hiển thị." Bộ phận mang hay khung này là một "giải pháp tản nhiệt để tạo điều kiện truyền nhiệt ra khỏi bảng hiển thị."

Ngoài ra còn có các yếu tố khác bao gồm tản nhiệt để nó có thể hoạt động nhưng không ảnh hưởng xấu đến người mặc. Và có những giải pháp có nghĩa là các bộ phận sẽ di chuyển để "tạo ra luồng không khí."

Bằng sáng chế nhiệt này được ghi nhận cho năm nhà phát minh, bao gồm Laura M. Campo và Sivesh Selvakumar. Công việc liên quan trước đây của họ bao gồm một bằng sáng chế về điều chỉnh nhiệt độ nhiệt cho HMD.

Bằng sáng chế về điều khiển âm thanh chính xác là của Christopher T. Eubank và Daniel P. Patterson. Người trước đây nắm giữ nhiều bằng sáng chế liên quan, bao gồm cả bằng sáng chế liên quan đến âm thanh không gian cho "Apple Glass" và các thiết bị khác.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14